Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Nghiên Cứu Về sức Khỏe C��ng Đồng thể Nghiệm Cho Biết Con Nhỏ Ko Tiêm Vắc-xin Có Thể Khỏe Mạnh Hơn Trẻ Được Tiêm

Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng sau trận dịch sởi bùng phát gần đây ở Mỹ cho ra 1 kết quả đáng kinh ngạc. ngừng thi côngĐây là các đứa trẻ được ba má chọn lọc không tiêm chủng lại mang tỷ lệ nhiễm sởi thấp hơn so có trẻ được tiêm chủng.

Trận dịch sởi bùng phát gần đây ở California, Mỹ đã làm cho giới y học sức khỏe cộng đồng nước này bắt đầu chú ý hơn đến chương trình tiêm chủng đề phòng sởi. vì sao dịch sởi vẫn bùng phát dù tiêm phòng đã được tiến hành đầy đủ? Kết quả thật đáng kinh ngạc lúc các đứa trẻ được tiêm chủng lại mang tỷ lệ nhiễm sởi cao hơn so với trẻ không được tiêm.

Sự mâu thuẫn này trong quá khứ đã bị giới y khoa lờ đi, và Đó là lý do hiện nay người ta rất tin tưởng vào tiêm chủng. Nhưng đã tới lúc đặt thắc mắc, liệu chúng ta với đang quá tin tưởng và mong đợi hay thậm chí lạm dụng vào tiêm chủng? Và liệu nó với phải là một cách an toàn cho sức khỏe cộng đồng ?

Nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng mới ban bố của Mỹ

Năm 2017, 1 nghiên cứu trước nhất về sức khỏe cộng đồng  so sánh hiện trạng sức khỏe giữa 2 lực lượng trẻ được tiêm chủng và không được tiêm chủng ở Mỹ đã mở ra phổ thông chi tiết đáng lo ngại.

Dị ứng, tự kỷ, hen suyễn, rối loạn lo âu, bệnh tự miễn… trong Đó chứng tự kỷ và giảm hiếu động xuất hiện khá đa dạng. Điều gì đang xảy ra? sở hữu đến 32 triệu con nhỏ ở Mỹ mắc 1 trong 20 bệnh mãn tính ko rõ nguồn cội, và chậm triển khai là chưa đề cập tới chứng béo phì. các rối loàn tâm lý thảng hoặc gặp ở trẻ em trước kia là chứng tự kỷ và hội chứng giảm chú ý, nay lại tăng vọt.

So với thế hệ trước thì con nít bây giờ mang khả năng mắc những bệnh kinh niên cao gấp 4 lần.

Hơn 1 triệu trẻ thơ Mỹ dưới 5 tuổi đang phải dùng thuốc an thần, và trong tháng đỉnh điểm, http://minhbao.net/ mang đến 1/3 con nhỏ được điều trị bằng thuốc cho đa dạng chứng bệnh khác nhau.

mặc dầu các nhân tố về môi trường là nguyên chủ yếu dẫn đến sự gia tăng bệnh tật, trong khoảng các gì trẻ được ăn cho tới sức ép học hành ở nhà và trường học, tuy nhiên vẫn còn một mối quan tâm ko nhỏ về vai trò gây bệnh tới từ các liều vắc-xin. mang 50 liều cộng 14 cái vắc-xin khác nhau được đưa vào thân thể trẻ lúc lên 6 tuổi, và 69 liều có 16 cái vắc-xin khi lên 18, trong nó mang cất đa số thành phần dược phẩm có chức năng đổi thay miễn dịch rất mạnh mẽ.

một nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng thử nghiệm được ban bố vào ngày 27/4 gần đây trong tờ Journal of Translational Sciences, tiến hành trên con trẻ trong khoảng 6 đến 12 tuổi ở 4 tiểu bang ở Hoa Kỳ, trong 261 trẻ chưa được tiêm chủng và 405 con trẻ được tiêm chủng đông đảo hoặc một phần. Nghiên cứu đã cho thấy một số thông tin đáng báo động:

Theo Thống kê của Viện Nghiên cứu An toàn Y tế con trẻ (CMSRI):

Số trẻ được tiêm chủng mắc tự kỷ cao gấp 3 lần so với trẻ không tiêm.

con trẻ được tiêm chủng bị chẩn đoán viêm mũi dị ứng (bệnh cảm thường xuất hiện vào mùa hè) hơn 30 lần so với trẻ không tiêm chủng.

con nhỏ được tiêm chủng có nguy cơ bị dị ứng cao gấp 22 lần so mang trẻ không tiêm chủng.

Trẻ được tiêm chủng sở hữu nguy cơ bị chẩn đoán mắc những chứng khuyết tật học tập (khó khăn về học tập) cao gấp 5,2 lần so sở hữu trẻ ko tiêm chủng.

trẻ em được tiêm phòng mang khả năng mắc chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) cao hơn 3 lần trẻ ko tiêm chủng.

trẻ em được chích ngừa sở hữu 300% tỷ lệ chẩn đoán viêm tai giữa hơn so mang trẻ ko được tiêm.

Trẻ được chích ngừa mang khả năng bị chẩn đoán viêm phổi cao gấp 3,4 lần so với trẻ ko được tiêm chủng.

trẻ thơ được tiêm phòng mang khả năng phải đặt ống thông màng nhĩ cao gấp 7 lần trong bệnh viêm tai giữa so mang trẻ ko được tiêm chủng mắc cùng chứng bệnh.

trẻ con được chích phòng ngừa với khả năng mắc những bệnh mãn tính đại quát gấp hai,5 lần so với trẻ không được chích ngừa.

Nghiên cứu của New Zealand cho kết quả theo chiều hướng như vậy

Trước chậm tiến độ đã có một số thăm dò, so sánh tình trạng sức khỏe giữa các trẻ sở hữu tiêm chủng và không tiêm. tỉ dụ, năm 1992, Hiệp hội Nhận thức về Tiêm chủng (IAS) tiến hành thăm dò để hiểu rõ hơn tình hình sức khoẻ của trẻ con ở New Zealand. các nhà nghiên cứu nhận được 495 bảng giải đáp nghi vấn, trong chậm triển khai có 226 trẻ được tiêm chủng và 269 trẻ chưa được tiêm chủng.

Từ khóa: suc khoe cong dong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét